"SOI" MÌNH TRONG GƯƠNG

Không chỉ phụ nữ mới thích soi gương, mà hình như không ít >>quý ông cũng muốn ngắm mình trong gương. Nhưng cũng tùy vào tính cách của từng người mà mỗi chúng ta có những thói quen khác nhau khi đứng trước gương.
Nếu chúng ta thực sự biết được ích lợi của việc soi mình trong gương, thì từ nay các ông chồng sẽ không phàn nàn vì vợ mình ngồi quá lâu trước gương nữa. Có khi, quý ông cũng dành nhiều thời gian hơn cho việc đứng trước chiếc gương.

Soi gương, soi cả tâm hồn
Soi gương không chỉ để nhìn thấy vẻ ngoài, mà soi gương còn đề nhìn thấu cả tâm hồn của mình nữa. Để ý bạn sẽ thấy, những khi buồn bã, suy sụp, mất tự tin, thất bại..., chúng ta rất sợ phải nhìn mình trong gương. Bởi khi ấy, chúng ta chán ghét ngay chính bản thân mình.
Những nỗi ưu sầu, bất an trong lòng luôn "chường mặt" ra bên ngoài- ngay trên gương mặt của chúng ta, dù có cố gắng cách mấy thì bạn cũng không thể che dấu chúng đi được. Khi bên trong của chúng ta không ổn thì bên ngoài cũng trở nên héo hon.
Những chiếc gương trong nhà mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng, nếu bạn biết cách soi gương.
h2
Soi gương còn giúp làm đẹp tâm hồn.
Mỗi buổi sáng, khi bước xuống giường, hãy đến trước gương và mỉm cười với mình trong gương. Những câu nói đầu tiên trong một ngày mới mà bạn thốt lên phải là những câu nói tích cực: " Tôi yêu bản thân mình. Tôi biết ơn cuộc sống này. Tôi là một người cha/ mẹ gương mẫu. Tôi là người chồng/ vợ có trách nhiệm. Tôi yêu thương vợ/ chồng mình..." Hãy nói một cách dõng dạc với lòng xác quyết và tin tưởng vào điều mình nói. Bạn tập nói sao cho bạn không thấy ngượng ngùng với chính mình trong gương. Rồi sau đó, hãy mang những điều xác quyết này vào trong cuộc sống của mình.
h3
Chiếc gương soi là người bạn đồng hành giúp "thức tỉnh".
Cả những khi thất bại hay phiền sầu, lo âu, bạn hãy đến trước chiếc gương, đối diện với mình trong gương và đón nhận chính con người thất bại của mình, tha thứ cho bản thân mình và tự hỏi: “Ta cần làm gì để mọi việc tốt hơn?”. Khi dám đối diện với mình trong gương, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ.
Thói quen này cũng giúp ích cho cuộc sống gia đình rất nhiều. Những lúc vợ chồng bất hòa, cãi nhau, mỗi người hãy dành thời gian nhìn lại mình trong gương và tự hỏi: Mình đã thật sự yêu thương chồng/vợ mình đúng cách chưa? Mình đã làm điều gì chưa phải? Mình cần thay đổi gì để mỗi ngày hoàn thiện hơn…”. Nhìn mình trong gương để bạn tập trung vào chính bản thân mình, nhận trách nhiệm 100% để cải thiện tốt hơn. Bằng không, bạn chỉ ngồi “moi móc” những lỗi lầm hay thiếu sót của vợ/chồng mình mà không nhìn thấy những điều chưa hay ở bản thân để sửa đổi.
h4
Thói quen "soi" mình trong gương giúp cải thiện đời sống gia đình.
Mỗi ngày bạn dành một ít thời gian vào buổi sáng trước gương để “dặn” mình rằng: Hôm nay là một ngày tuyệt vời, hãy sống trọn vẹn! Và cuối ngày, bạn cũng hãy dành một ít thời gian để nhìn lại mình đã sống thế nào trong ngày vừa qua.
Dù thế nào, hãy biết đón nhận bản thân mình, có như thế, bạn mới đón nhận được những thiếu sót hay khác biệt của người khác, đặc biệt là người bạn đời của mình.

Comments