Trả lời phỏng vấn:“Vì sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?”

Trả lời phỏng vấn: Phần 1:“Vì sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?”

Khi phỏng vấn, có những câu hỏi dường như không liên quan gì đến kỹ năng làm việc, nhưng lại là yếu tố quan trọng trong việc “ghi điểm” với nhà tuyển dụng.
Điển hình là câu: "Vì sao chúng tôi nên mời bạn vào làm tại công ty?" hoặc "Bạn có thể đem lại gì cho công ty?" Đây là một trong những câu phỏng vấn rất quan trọng. Nó giúp nhà tuyển dụng phân biệt và nhận ra bạn giữa một "rừng" ứng viên.
Đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn, đây là một câu hỏi khá bất ngờ và thường gây lúng túng. Đối với nhà tuyển dụng, đây là câu hỏi giúp họ phát hiện ra đâu là những ứng viên chỉ "cưỡi ngựa xem hoa" và đâu là những ứng viên thực sự muốn làm việc tại công ty họ.
Cách trả lời

Khi trả lời câu hỏi này, bạn nên chân thật, khiêm tốn, không nên tự cao tự đại hoặc quá hoang đường. Nhà tuyển dụng muốn biết cách bạn đem lại giá trị cho công ty, vì vậy, bạn hãy tập trung nhấn mạnh vào điểm này.
1. Một trong những cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này là lên một bảng danh sách ngắn tất cả những ưu điểm của mình, sau đó, bạn thảo một đoạn ngắn những mặt tích cực mà bạn có thể làm trong vị trí mới.
2. Một điểm khác nữa là bạn có thể nhấn mạnh vào điểm tương đồng giữa công việc mới và điều bạn yêu thích trong công việc cũ.
3. Bạn có thể hướng sự tập trung của nhà tuyển dụng vào các điểm mạnh và kỹ năng của mình, ví dụ như: học hỏi nhanh, khả năng giao tiếp tốt, vân vân.
4. Bên cạnh đó, các mục tiêu nghề nghiệp phải rõ ràng. Bạn phải nêu lên được động lực và những khát khao được cống hiến trong sự nghiệp cũng như trong vị trí sắp tới.
5. Bạn nên nhớ rằng bạn không nên nói quá về bản thân, không quá khoe khoang và phải đảm bảo rằng tất cả những gì mình nói là sự thật.
6. Ngôn ngữ cơ thể cũng đóng một phần rất quan trọng. Bạn phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy những gì bạn nói là thật, và bạn luôn trong tư thế sẵn sàng. Chẳng ai muốn tuyển nếu bạn cứ ngồi ngả lưng "xụi lơ" trên ghế!
Bạn cũng cần chú ý, để có câu trả lời phù hợp nhất, bạn hãy đọc kỹ yêu cầu công việc, liên hệ với những thế mạnh, kỹ năng mà bạn có VÀ đưa ra những ví dụ cụ thể dựa vào những kinh nghiệm trong quá khứ.
Để kết luận, bạn có thể nói: "Công việc này rất thích hợp (Tôi sẽ đem lại cho công ty) những kinh nghiệm , kiến thức và khả năng của mình. Tôi tin rằng mình có thể phát huy kỹ năng của mình để mang lại lợi nhuận cho công ty."
Nguồn (Bộ phận tư vấn VieclamBank)

 

Comments