sensor (cảm biến ) Điện thoại Android

Điện thoại Android đúng là không đơn giản để đánh giá. Ngoài cấu hình của CPU, RAM, ROM, Màn hình, Camera, Pin.... thì hệ thống cảm biến là cực kỳ quan trọng. Trong Android có 9 cảm biến khác nhau là: Accelerometer, Light, Orientation, Proximity, Temperature, Gyroscope, Sound, Magnetic, Pressure. Tùy theo thiết kế mà người ta bỏ bớt đi một vài loại. Thông thường các sensor sau thường không có là: Temperature, Gyroscope, Pressure. Còn 6 sensor còn lại thường là có đối với các máy có giá từ 4 triệu trở lên.
- Accelerometer: cảm biến gia tốc, nó cho biết cao độ của điện thoại, điện thoại lắc lư hay dịch chuyển theo tay người như thế nào!
- Light: cảm biến ánh sáng, cảm biến này rất quan trọng trong điều chỉnh độ sáng tự động của màn hình. Nếu máy có chức năng tự động chỉnh sáng trong bóng tối hay ngoài nắng thì sẽ có cảm biến này!

- Orientation: Cảm biến này là cảm biến giống như thước nước của thợ xây dựng, nó cho bạn biết độ nghiêng của điện thoại của bạn!
- Sound: Cảm biến này không xa lạ, nó chính là Micro của máy điện thoại.
- Magnetic: Cảm ứng từ cho biết từ trường trái đất của chổ điện thoại. Có sensor này thì phần mềm la bàn số mới hoạt động được.
- Proximity: Cảm biến tiếp xúc là xác định điện thoại tiếp xúc gần với vật gì. Nó rất quan trong khi bạn lắp thêm nắp che màn hình cho điện thoại. Nó xác định nắp che màn hình là đóng hay mở để bật màn hình!

Comments